Trở lại trang trước

Đu đủ hầm xương

GIỚI THIỆU:

Đu đủ không chỉ là một loại quả có hương vị thơm ngon mà còn là phương thuốc quý giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, đu đủ giúp tăng sức đề kháng chống viêm nhiễm, có tác dụng giúp hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh, giảm cân rất tốt. Món đu đủ hầm xương mang đến vị ngọt tự nhiên đồng thời lại rất dễ chế biến.

NGUYÊN LIỆU:

- Xương heo (hoặc giò heo)
- Đu đủ hườm (nhưng vẫn còn cứng, chưa chín nục): gọt bỏ vỏ, cắt khối vừa miệng ăn
- Hành ngò, cắt nhỏ
- Muối
- Tiêu
- Nước mắm ngon

 

CÁCH LÀM:

Bước 1: Xương heo trụng nước sôi rửa sạch. Xong cho vào nồi, đổ ngập nước, cho vào muối, tiêu.


Bước 2:  Đậy nắp, nấu lửa to cho đến khi nồi sôi thì mở nắp, hạ lửa trung bình, hầm liu riu khoảng 20 phút cho xương ra nước ngọt.


Bước 3: Cho đu đủ vào hầm tiếp khoảng 10 phút cho đến khi đu đủ chín.


Bước 4: Tắt lửa, nêm lại bằng nước mắm ngon vừa miệng ăn. Cho hành ngò vào.


Chị em lưu ý, để nước hầm trong thì phải thường xuyên vớt bỏ bọt bẩn nổi lên trên khi hầm nhé!


Cùng cả nhà thưởng thức món ngon này nhé, sẽ rất bổ dưỡng lắm đấy!

CÁC THỰC ĐƠN KHÁC

  • SÒ MAI HẤP TỎI

    Sò mai hấp tỏi là một món dễ làm mà lại ăn khá lạ miệng. Món này thích hợp cho những bữa tiệc nhẹ cùng với gia đình vào cuối tuần. Với cách thực hiện món ăn cũng khá dễ dàng, giúp cho các chị nội trợ trổ tài nấu nướng cho gia đình thân yêu mình nhé.

  • Bánh gấc

    Trong mâm cỗ người Hà Nội xưa không thể thiếu món bánh gấc

    hình quả cà chua bày lên bàn thờ tổ tiên với ước mong được may mắn, đủ đầy. Theo thời gian, món bánh cầu kỳ này cũng dần mai một. Tuy nhiên, chất dinh dưỡng trong từng chiếc bánh Gấc vẫn còn đó. Cùng thử tài để thực hiện một mâm bánh Gấc cho cả gia đình nhé!

  • Mướp đắng nhồi thịt hấp

    Với những ai thích vị ngăm đắng của loại mướp này thì canh mướp đắng là sự lựa chọn tuyệt vời đáp ứng được cả hai tiêu chí ngon và bổ dưỡng. Dù khâu chuẩn bị hơi cầu kỳ nhưng cách chế biến lại khá đơn giản.

Bình Luận